วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สร้างโกดัง ...ต้องรู้ # บันไดลิง.. เอาไว้ทำอะไร?

สร้างโกดัง ..ต้องรู้ #บันไดลิง... มีไว้ทำไม???
บันไดลิง หลายๆท่านคงจะเคยเห็น และสงสัยว่าจะเอาไว้ทำอะไร การติดตั้งมักจะเป็นภายนอกอาคาร เวลาจะขึ้นก็ไม่ใช่จะปีนขึ้นไปได้เลย เพราะบันไดลิงจะยกปลายล่างขึ้นสูงจากพื้นอีก 2 m. ทั้งนี้เพื่อป้องกันอันตรายถ้าคนทั่วไปขึ้นไปโดยพลการ เพราะหลังคาทั้งสูงและลาดชันอาจเกิดอันตรายได้
แล้วถ้าอย่างนั้นจะมีไว้เพื่อประโยชน์อันใดบ้าง
1.เพื่อการซ่อมบำรุง ไม่ว่าจะหลังคารั่ว, รางน้ำฝนตัน หรือการซ่อมแซมหลังคาอื่นๆ เนื่องจากอาคารมีความสูง เช่น หลังคาสูงถึง 14 m. จะใช้บันไดพาดก็เป็นไปไม่ได้ จะขึ้นจากภายในอาคารก็ไม่ได้ มีอีกทางคือ เช่ารถกระเช้า ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง เรียกว่าค่าบันไดลิง เท่ากับค่าเช่ารถกระเช้าได้อาทิตย์นึง ประกอบกับความสะดวกและทันท่วงทีในการเข้าดำเนินการ กรณีหลังคารั่ว การเพิ่มบันไดลิง จึงประหยัดและคุ้มค่ากว่า
2.เพื่อการตรวจสอบ บำรุงรักษาในภายหลัง อาคารทุกอาคาร เมื่อใช้งานไประยะนึง ต้องมีการตรวจสอบ บำรุงรักษา ดังนั้นการติดตั้งบันไดลิงไว้ ก็จะง่ายในการทำงาน ขึ้นไปตรวจสอบและซ่อมบำรุงหลังคา, โครงหลังคา, รางน้ำฝน, หลังคาโปร่งแสง เช่น มีบางงานที่ไม่ได้ติดตั้งบันไดลิง พอมีงานตรวจสอบและซ่อมแซม ต้องเอานั่งร้านไปตั้ง เสียเวลาในการเตรียมการไม่สามารถทำได้ทันที ใช้พื้นที่ในการวางและติดตั้งนั่งร้าน และเกะกะการทำงานของโรงงาน ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ถ้ามีบันไดลิง การซ่อมบำรุงก็สามารถทำได้ทันที, ไม่เสียเวลา และไม่กระทบพื้นที่รอบโรงงานของลูกค้า
ดังนั้นในการออกแบบและก่อสร้าง โกดัง, คลังสินค้า และอาคารขนาดใหญ่ จึงไม่ควรที่จะลืมออกแบบบันไดลิงไว้ โดยเฉพาะอาคารที่มีความสูงมากๆ และควรอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เกะกะ การทำงาน การสัญจรไปมา แต่ก็อย่าให้อยู่ในจุดที่ลับตา ทั้งนี้เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ หรือคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจจะปีนขึ้นไนเล่น หรือไปดูวิวพระอาทิตย์ตกดินได้
#รับสร้างโกดัง HappyWarehouse.
พร้อมให้คำปรึกษา รูปแบบการใช้งาน, ชนิดโครงสร้าง, ต้นทุนค่าก่อสร้าง, และการทำแบบเพื่อขออนุญาต
#สร้างโกดัง #สร้างกับ #NaiHappY : 094-8244561
Line : nai...8388

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รับสร้างโกดัง แค่ 3 เดือน

รับสร้างโกดัง ผลงานคลังสินค้า ตั้งแต่เริ่มจนแล้วเสร็จใน 3 เดือน