วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สร้างโกดัง ต้องรู้? เกล็ดระบายอากาศ คืออะไร? ทำงานยังไง?

สร้างโกดัง ต้องรู้... #เกล็ดระบายอากาศ... มีข้อควรพิจารณาในการใช้งานอย่างไร?
เกล็ดระบายอากาศ ชื่อก็บอกแล้วว่าใช้เพื่อระบายอากาศ แต่ด้วยหน้าตัดที่เป็นเกล็ดซ้อนกัน จึงมีคุณสมบัติป้องกันฝนสาดเข้ามาในตัวอาคาร และยังสามารถป้องกันนก นั่นคือ เราต้องการลมเข้าอาคารเพื่อระบายอากาศร้อนออกไป แต่ต้องไม่ให้ฝนสาดเข้ามาหรือนกเข้ามาด้วย(ถ้าต้องการป้องกันแมลงก็ติดตาข่ายกันแมลงได้ ..แต่ ต้องหมั่นทำความสะอาด เพราะตาข่ายมีขนาดเล็กอาจจะเก็บฝุ่น , หยากไย่ และจะอุดตันจนลมไม่ผ่าน)



สร้างโกดัง ต้องรู้ จะแนะนำตำแหน่งติดตั้งที่เหมาะสม ที่ผ่านมาเราจะเห็นทั้งติดด้านบนหรือบางที่ก็ติดด้านล่าง อาจจะด้วยเหตุผลด้านความสวยงามหรือความพึงพอใจของเจ้าของเป็นหลัก แต่ถ้าใช้เพื่อประโยชน์ในการระบายอากาศ สร้างโกดัง ต้องรู้เราจะแนะนำให้ติดด้านบน ด้วยเหตุผล 2 ประการคือ
1.อากาศร้อนจะลอยขึ้นด้านบน ดังนั้นถ้าจะระบายความร้อนออกจากอาคารก็คือการระบายอากาศร้อนที่อยู่ด้านบนออกนั่นเอง
2.ความเร็วลมจะแปรตามความสูงของอาคาร นั่นคือ..ยิ่งสูง ยิ่งหนาว.. ไม่ใช่ๆ ยิ่งสูง ลมก็จะยิ่งแรง ไม่เชื่อลองไปยืนบนดาดฟ้าอาคารสูงๆ หรือคอนโดดูครับ ยิ่งสูง ลมก็จะยิ่งแรงครับ ดังนั้นเราออกแบบให้ลมช่วยพาอากาศร้อนออกจากอาคาร ถ้าเกล็ดอยู่สูง ลมก็จะแรง จะพาให้อากาศร้อนออกจากอาคารได้เร็ว และมีประสิทธิภาพมากกว่า



สร้างโกดัง ต้องรู้ขอแนะนำจำนวนในการติดตั้ง ขั้นต่ำ อย่างน้อยต้องติดตั้ง 2 ด้าน ทั้งนี้เพื่อให้มีช่องสำหรับลมเข้าและลมออก(ลมก็เหมือนน้ำ มีทางเข้าก็ต้องมีทางออก ถ้ามีทางเข้าหรือทางออกด้านเดียวก็ไม่สามารถระบายได้) ถ้ารู้ทิศทางลมในพื้นที่ด้วยก็จะเป็นประโยชน์ในการกำหนดตำแหน่งเกล็ดระบายอากาศ แต่ถ้าใส่รอบเลยก็สามารถระบายอากาศได้รอบด้าน แต่ค่าใช้จ่ายก็จะสูงไปด้วย
ส่วนกรณีที่อาคารที่มีกิจกรรมที่เกิดความร้อนสูง การที่จะอาศัยเพียงลมช่วยระบายอากาศอาจจะไม่เพียงพอและทันท่วงที สร้างโกดัง ต้องรู้ก็ขอแนะนำให้พิจารณาใช้พัดลมดูดอากาศช่วย


การออกแบบ ต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยของพื้นที่ คุณสมบัติและข้อควรระวังในการใช้อุปกรณ์ทุกอย่าง และที่สำคัญคือต้นทุนค่าก่อสร้าง เราใส่ใจ และตระหนักถึงความต้องการและคุณประโยชน์สูงสุดของท่าน

#รับสร้างโกดัง HappyWarehouse.
พร้อมให้คำปรึกษา รูปแบบการใช้งาน, ชนิดโครงสร้าง, ต้นทุนค่าก่อสร้าง, และการทำแบบเพื่อขออนุญาต
#สร้างโกดัง #สร้างกับ #NaiHappY : 094-8244561
Line : nai...8388

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รับสร้างโกดัง แค่ 3 เดือน

รับสร้างโกดัง ผลงานคลังสินค้า ตั้งแต่เริ่มจนแล้วเสร็จใน 3 เดือน